Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Những món ăn ngon ở Myanmar

Myanmar được mệnh danh là ‘ngôi sao đang lên’ của du lịch châu Á, bên cạnh những điểm tham quan nổi bật thì Myanmar còn được du khách yêu thích bởi nền ẩm thực phong phú. Hãy cùng vé máy bay đi Myanmar giá rẻ tìm hiểu những món đặc trưng ở Myanmar.

Những món ăn ngon ở Myanmar

1. Salad lá trà

Salad lá trà hay lepehet hoặc lá trà lên men là một món ăn nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng nhất của người Myanmar. Những chiếc lá này được sử dụng để làm món salad vô cùng nổi tiếng.
Salad lá trà Myanmar
Để làm món salad nổi tiếng này, những lá trà chua, có vị hơi đắng được trộn đều với bắp cải thái sợi, đỗ, cà chua, hạt dẻ và tỏi, ớt. Món salad này có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh: ăn khai vị, để ăn vặt hay ăn kèm với cơm.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều món salad lá trà này vì nó cũng sẽ gây mất ngủ, nó cũng giống như tác dụng của bất cứ loại trà tươi nào.

2. Cơm kiểu người Shan

Cơm kiểu người shan còn được gọi là nga htamin (cơm cá), món cơm theo kiểu người Shan (một tộc người chính ở đất nước Myanmar) này là sự kết hợp giữa cơm nấu chín với nghệ và một miếng cá nước ngọt được ướp tỏi. Đây là món ăn khoái khẩu của những người mê món cay và hương vị nghệ đặc trưng của một số nước Đông Nam Á.
Cơm kiểu người Shan Myanmar

3. Mỳ kiểu người Shan

Món mỳ đặc trưng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mỳ gạo mỏng và dẹt, nước dùng thường là gà, lợn và được tô điểm với những hạt mè rang và hương vị tỏi. Mỳ kiểu người Shan là một món ăn tuyệt vời được ăn kèm với rau ngâm chua rất ngon miệng, được không ít khách du lịch tới Myanmar liệt vào hàng món ăn đầu bảng khi tới đất nước này.
Mỳ kiểu người Shan Myanmar

4. Cà ri Myanmar

Đúng như cái tên của nó, món cà ri này là yếu tố chính cho món ăn. Nhưng thú vị hơn cả là bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều món ăn kết hợp với cà ri như cá, thịt lợn, thịt bò, tôm… Ngoài thịt, cá, những món ăn cùng với cà ri Myanmar rất phong phú như súp, salad, rau xào… Có thể nói đây là khẩu phần ăn đặc trưng nhất của ẩm thực Myanmar.
Cà ri Myanmar

5. Đồ ăn vặt ngọt

Những món đồ ăn vặt ngọt ở Myanmar khá phổ biến và thường được người dân dùng với trà vào buổi sáng và buổi chiều. Không giống như những đồ ngọt khác ở các nước khác thuộc khu vực Đông Nam Á, các món ngọt ở Myanmar không cho quá nhiều đường mà thay vào đó là những nguyên liệu ngọt khác như hoa quả, dừa, bột gạo, sữa dừa, …

Đồ ăn vặt ngọt Myanmar

6. Đồ chiên

Các đồ ăn vặt chiên được bán trên hầu khắp những đường phố ở thủ đô Yangon của Myanmar. Người dân Myanmar dừng như bị ám ảnh với những món ăn ngập trong dầu mỡ. Những món dễ gặp nhất là bánh rán, nem rán, bánh mỳ rán và đủ loại món ngon với hương vị đặc biệt khác được chiên vàng giòn la liệt trên các xe hàng.
Đồ chiên Myanmar
>> Xem giá vé máy bay đi Yangon ở vietnambooking.com để đặt được vé máy bay giá rẻ đến Myanmar thưởng thức những món ăn ngon ở Myanmar.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét