Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Khám phá Mandalay với vé máy bay đi Myanmar

Tổng quan về đất nước chùa vàng - Myanmar

Myanmar là đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo mang tính chất vĩ đại về quy mô và tinh tế về kiến trúc. Tiêu biểu những điểm du lịch nổi bật nhất ở Myanmar là chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo kì diệu ở cố đô Bago, chùa vàng Shwedagon ở thành phố Yangon hoặc hệ thống quần thể 1000 đền chùa hoành tráng ở thành phố Bagan của Myanmar.
Bên cạnh đó, Myanmar còn thu hút khách nước ngoài bởi sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên của những điểm đến thơ mộng như: hồ Inle, bãi biển Ngapali hoặc những tập tục độc đáo của các bộ tộc người cao cổ Pa-O hay tục bôi kem Thanaka. Với những thuận lợi này, tuy chỉ mới mở cửa nhưng nền du lịch của Myanmar đang phát triển và phát triển với với tốc độ nhanh chóng.

Mandalay và những khu vực lân cận

Thành phố Mandalay:

Đây là thành phố được xem là lớn thứ hai ở Myanmar và chỉ đứng sau thành phố Yangon, và là một trong những điểm đến và điểm trung chuyển phổ biến nhất với du khách khi đến Myanmar du lịch.
 
Những điểm tham quan ở Mandalay gồm có: Cung điện Hoàng gia, đồi Mandalay, tu viện Shwenandaw được làm bằng gỗ, chùa Kuthodaw Paya với quyển sách lớn nhất thế giới, chùa Mahamuni với tượng Phật đính lá bằng vàng thật hay cây cầu U-bein – cây cầu gỗ dài nhất thế giới và tu viện ở Amarapura.

Mingun (Min Kun):

Đây là ngôi làng nằm về phía bắc của Mandalay, Myanmar. Min Kun nổi tiếng với du khách Myanmar nhờ những di vật và di tích như: quả chuông Mingun – một trong những quả chuông nặng nhất và lớn nhất thế giới, ngôi chùa trắng Hsinbyume / Myatheindan nổi tiếng với đôi tượng Chinthe, bảo tháp Mingun Pahtodawgyi.

Pyin oo Lwin:


Nằm về phía đông của Mandalay, Myanmar là thị trấn Pyin oo Lwin nằm trên đồi cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển là điểm đến khá khác biệt của du lịch Myanmar. Một số điểm tham quan được đông đảo du khách chú ý tại đây là Tháp Đồng Hồ Purcell theo kiểu tháp Big Ben ở Luân Đôn, Vườn Quốc Gia Kandawgyi, thác Anisakan, hang Pyeik Chin Miang và thác Pwe Kauk.

Mrauk-U:


Thành phố khảo cổ quan trọng nằm gần biên giới phía tây của Myanmar. Marauk-U là trung tâm của hệ thống đền chùa lớn thứ 2 của Myanmar, chỉ đứng sau Bagan. Đền chùa ở đây được xây bằng gạch đá, không giống như những ngôi đền xây bằng gạch bùn và đất sét ở Bagan. Những ngôi đền chùa tiêu biểu là Htukkanthein, Shite-thaung, Andaw-thein, Koe-thaung, Ratana, Lemyethna và cụm chùa Ngũ Nhân. Và trong đó hoành tráng nhất và có ý nghĩa khảo cổ nhất ở Myanmar là ngôi chùa Shite-thaung.

Sagaing:

Thành phố nằm bên bờ sông Ayeyarwady, cách Mandalay khoảng 20 km về phía Tây Nam. Sagaing sở hữu nhiều tu viện và nhiều đền chùa nên thích hợp là địa điểm hành hương lý tưởng của nhiều du khách khi đến Myanmar. Trong số những công trình ở Sagaing, tu viện hình vòm thếp vàng Kaung Hmu Daw hoàn toàn khác biệt so với những kiến trúc hình tháp nhọn.

Inn Wa (Inhwa – Inwa):

Nằm ở phía nam của Mandalay, Myanmar, và từng là thủ đô cũ của những vương triều Myanmar từ thế kỷ 14 tới thế kỷ thứ 19. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Inn Wa là tu viện Bagaya Kyaung được làm bằng gỗ và tháp nghiêng Nanmyin là những điểm luôn thu hút du khách mỗi khi đến Myanmar.

Bagan:


Đây là trung tâm đền chùa vô cùng nổi tiếng của đất nước Myanmar, và cũng từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh. Bagan có hơn 2.000 đền chùa còn lại đến ngày nay trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa, Bagan của Myanmar là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách. Những đền chùa tiêu biểu nhất của Bagan, Myanmar là đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, chùa vàng Shwezigon, đền Shwegugyi, đền Thatbyinnyu – đền cao nhất ở Bagan, chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.

Làm sao để khám phá Mandalay và những khu vực lân cận của Myanmar ?

Thật dễ dàng để có chuyến du lịch khám phá những điểm du lịch nổi tiếng của Mandalay và những khu vực lân cận ở Myanmar bạn chỉ cần dat mua ve may bay di Myanmar hoặc đặt vé máy bay đi Yangon là đã có thể có chuyến du lịch hoàn hảo.

Mua vé máy bay đi Myanmar ở đâu cho rẻ?

Để sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ đi Myanmar thì bạn hãy liên hệ với Vietnam Booking đây là nơi bạn dễ dàng book vé giá rẻ. Dưới đây là bảng giá vé máy bay đi Myanmar để bạn tham khảo.



Lưu ý:
  • Giá vé máy bay đi Myanmar là vé một chiều hạng Phổ thông đã bao gồm thuế phí.
  • Giá vé bay đi Myanmar có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm đặt vé.
Địa chỉ liên hệ đặt mua vé máy bay đi Myanmar
Thành phố Hồ Chí Minh:
  • Văn Phòng Quận 1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM - Tel: 08 3827 0404
  • Văn Phòng Quận 11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM - Tel: 08 3956 2142
Hà Nội
  • Văn Phòng Quận Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội - Tel: 04 3732 233

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét