Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Khám phá Myanmar - đất nước chùa vàng

Từ ngày xưa cho tới hôm nay Myanmar được xem là "cái nôi" của Phật giáo cổ xưa của hàng ngàn ngôi đền, miếu mặc tươi sáng ngoại thất màu vàng có thể gặp ở khắp mọi nơi. Điều này đã tạo ra những cái nhìn có vẻ uy nghi chỉ mơ màng của "đất nước chùa vàng".

Nhưng Myanmar không chỉ có những ngôi đền nhưng cũng đã có nhiều phong cảnh đẹp mê hoặc bạn hay điệu múa dân tộc, nhịp điệu ... đất của chùa vẫn còn những điều thú vị tiềm ẩn truyền cảm hứng cho bạn để lên đường tìm hiểu và khám phá.

Với vé máy bay đi Myanmar tại Vietnam Booking, bạn sẽ có một trải nghiệm độc đáo trên hành trình chinh phục vùng đất huyền diệu này. Chỉ cần chuẩn bị kiểm kê và đi kèm các hãng hàng không lựa chọn chất lượng VietJet Airline của bạn có thể có tiếp cận đất đai của họ dài ấp ủ.
Các thông tin du lịch cần thiết đi đến Myanmar
Giao thông vận tải
Để đạt Myanmar, cách tốt nhất là vẫn còn di chuyển bằng đường hàng không. Có rất nhiều hãng để lựa chọn, nhưng trong đó hãng giá rẻ VietJet Airline nhưng chất lượng dịch vụ rất an toàn và đảm bảo. Mỗi ngày sẽ có một chuyến bay từ chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh đi Yangon nằm ở Myanmar.

Trong số các thành phố ở Myanmar, bạn có thể sử dụng giao thông vận tải bằng xe buýt. Taxi có giao thông thuận tiện trên đường phố vì hệ thống tàu đã già, và thường với những người đam mê con đường nhỏ của bạn.

Các thành phố điển hình ở Myanmar
- Yangon: Các thành phố lớn và sầm uất nhất tại Myanmar và nơi mà bạn muốn ghé thăm đầu tiên. Tại Yangon có nhiều điểm du lịch độc đáo như chùa vàng Shwedagon, trang trại cá sấu Thaketa, Inya hồ, Bogyoke Aung San, đền Mailamu, vườn Mahabadoola ... Và đó là điển hình của chùa Shwedagon tuổi 2.600 năm, nơi lưu trữ bốn báu vật quan trọng của Phật giáo.

- Mandalay: Là thành phố lớn thứ hai tại xứ Chùa Vàng, cũng thu hút sự chú ý của bạn. Đến Mandalay, bạn không thể giúp đỡ, nhưng có vẻ áp đảo yên tĩnh nhưng vẫn toát lên phong cách tự do. Những nơi này cho các tour du lịch: Cung điện Hoàng gia, Kuthodaw Paya ngôi chùa có cuốn sách lớn nhất thế giới, tu viện Shwenandaw, cây cầu dài nhất thế giới gỗ U-Bein ...
Mandalay

- Bagan: Cựu đô của vương quốc của Bagan là thủ đô mạnh mẽ và là nơi có những ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar. Thông qua nhiều thăng trầm, bây giờ ở Bagan tồn tại khoảng 2.000 ngôi chùa và vẫn thu hút sự tò mò của bạn. Những ngôi chùa ở Bagan tính năng: chùa vàng Shwezigon, đền Ananda, đền Shwesandaw, đền Thatbyinnyu ...

- Naypyitaw: Được chọn là thủ đô của Myanmar. Vì vậy, rõ ràng là bạn sẽ quan sát nhiều tòa nhà thuộc chính phủ như tòa nhà Quốc hội áp đặt, bề thế. Bên cạnh những bức tượng khổng lồ kỷ niệm cuối vua hay đền là một sự bình yên Uppatasanti giữ di tích răng của Đức Phật ...

- Bago: Tiền thân là thủ đô của Triều Taungoo, xuất phát từ nguyên nhân đó nên trong Bago chứa nhiều di vật từ thời cổ đại như các bức tượng Phật nằm Shwethalyaung, cung điện Kanbawzathadi Palace, Chùa Solid Snake Temple, Maha Kalyani, Shwegugale ...

- Sagaing: bờ sông Ayeyarwady thành phố yên bình. Sagaing chùa sở hữu khối lượng và tu viện, điểm dừng thích hợp của hành hương Phật giáo Myanmar. Các tòa nhà trong thành phố chiếm ưu thế Kaung HMU Daw tu viện hình dạng mái vòm mạ vàng là sắc nét nhất.

Myanmar nơi mà văn hóa ẩm thực phong phú
- Rice Shan: các món ăn truyền thống nổi tiếng của người dân địa phương, có nghĩa là cơm cá. Món này khá kỳ công để được xử lý, việc nấu ăn đầu tiên với công nghệ, nén chặt và rắc cá và rưới dầu lên rước. Món cơm Shan phục vụ với rễ tỏi tây, tỏi sống và da heo giòn.

- Myanmar Curry: Curry là một món ăn rất đa dạng, bao gồm cà ri thịt bò, cà ri cá, tôm cà ri, cà ri cừu ... Được sử dụng cùng với cà ri gạo, salad, súp, rau luộc ... và những loại nước sốt thích hợp.

- Mohinga: Dish là sự hội tụ tinh hoa của ẩm thực Myanmar. Đây là mì làm từ lúa thuần vòng, ăn phần cá, súp hành tây và phần cốt lõi chuối. Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm trứng luộc, rau xào, nước chanh, đậu chiên ...

- Các món ăn tại các quán trà: Tại Miến Điện, các phòng trà không chỉ là một nơi để uống trà mà còn là nơi để thưởng thức những món ăn mang hồn dân tộc đậm. Teahouse của các dân tộc bản địa có mì hoặc cơm phục vụ Myanmar, salad cơm.

Bạn nên đặt vé tại đại lý vé máy bay đi Myanmar hoặc vé máy bay giá rẻ đi Yangon tại Vietnam Booking để sở hữu vé máy bay với giá ưu đãi nhất. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về hành trình của bạn, giá vé, những gì để tránh khi đi du lịch Myanmar, để mang lại những gì ... bạn có thể liên hệ với nhân viên của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn thỏa đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét