Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Yangon đầy quyến rũ trong lòng mọi du khách đến Myanmar

Yangon có gì? Những gì ở Yangon hấp dẫn du khách? hãy để chiếc vé máy bay đi Yangon tại đại lý vé máy bay giá rẻ Vietnam Booking là cầu nối đưa bạn đến một điểm du lịch đầy quyến rũ của Myanmar.

 Yangon đầy quyến rũ trong lòng mọi du khách đến Myanmar

Schwedagon – linh hồn huyền bí của Yangon, Myanmar

Schwedagon là ngôi đền nổi tiếng bậc nhất tại Yangon, tọa lạc trên đồi Singuttara. Tương truyền, Schewedagon được xây dựng từ trước khi Phật qua đời. Bên cạnh vẻ linh thiêng, kiến trúc của Schwedagon được đánh giá là một kiệt tác. 
Schwedagon – linh hồn huyền bí của Yangon, Myanmar

Đền Schwedagon gồm một tháp chính cao khoảng 99 mét và 1000 chùa đơn thể xen kẽ các bức điêu khắc sư tử đá. Lối vào Schwedagon được lát gạch đá hoa sáng bóng cùng các bức tranh 3D về đất nước, con người, về bóng cây cọ đổ dài trên đồng ruộng và các tấm lưng trần đẫm mồ hôi. 

Toàn bộ quần thể chùa được dát vàng, ước tính khoảng 60 tấn, đỉnh tháp có hình vương miện, được nạm 5448 viên kim cương, 2317 viên ruby, sapphire và các loại đá quý khác, tất thảy đều do chính nhân dân đóng góp. 
Schwedagon – linh hồn huyền bí của Yangon, Myanmar

Lịch sử vẫn còn lưu lại hình ảnh các con người xa lạ từ tứ xứ đổ về, hội tụ bên nhau tiến vào đền để dâng lên các lá vàng óng ánh. Vậy nên, bỏ ngoài tai các câu chuyện thần thoại, có thể nói Schwedagon được xây dựng bằng tình yêu thương giữa người với người và tình đoàn kết của dân tộc Myanmar.

Các tín đồ du lịch vẫn thường truyền tai nhau rằng sắc vàng nguyên chất khiến Schwedagon luôn đẹp lộng lẫy nhưng nếu muốn thưởng ngoạn nét đẹp đó khi nó đạt tới đỉnh điểm thì hãy chờ buổi chiều tà. Lúc này nắng chuyển màu vàng sậm, từng tia một rọi lên tòa tháp vàng khiến Schwedagon như đang tỏa sáng rực rỡ giữa nền trời xanh thẳm.

Thỏa mãn với nét đẹp của Schwedagon, nơi các linh hồn cổ xưa trú ngụ, bước chân mải miết sẽ đưa bạn tới với nhịp sống sôi động của một Yangon thời hiện đại.

Thỏa sức mua sắm tại Yangon

Yangon không phải là kinh đô thời trang khổng lồ như ở nhiều nơi khác nhưng không vì thế mà các sản phẩm ở đây kém đa dạng. Bạn có thể thoải mái chọn lựa các thiết kế trong không gian mát lạnh của các khu trung tâm mua sắm hoặc ở các khu chợ địa phương. 

Hàng hóa ở đây gồm quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ, sơn mài,… nhưng đặc biệt nhất phải kể tới đá quý với hằng hà sa số các loại đá như hồng ngọc, ngọc bích, kim cương, bất ngờ là giá cả rẻ hơn hẳn so với thị trường quốc tế. 

Bạn muốn cẩn thận và chắc chắn về chất lượng đá có thể ghé tới các cửa hàng kim hoàn nổi tiếng như Tresure Land ở quận Sandchaung, nơi được thành lập vào năm 1996 chuyên các sản phẩm đá quý tự nhiên, thảm và rối truyền thống cao cấp.
Shopping tại Yangon

Nếu bạn muốn mua hàng với giá rẻ hoặc muốn tìm hiểu văn hóa bản địa có thể ghé tới chợ dân sinh, nơi người dân ra vào buôn bán tấp nập. Gợi ý lí tưởng là Chợ Scott, khu chợ nổi tiếng nhất Yangon, được xây dựng vào năm 1926 với hơn 1641 cửa hàng. 

Bước vào chợ, bạn sẽ lạc vào thế giới tràn đầy màu sắc của quần áo các loại, thực phẩm độc đáo, đồ trang sức khảm bạc, gỗ và ngà voi điêu khắc, trên hết các người bán hàng ở đây vốn quen với việc bạn thập phương ghé tới tham quan nên rất niềm nở, vui vẻ, bạn thậm chí chỉ xem và chụp hình lưu niệm cũng vẫn được tiếp đón nồng hậu.

Bên cạnh đó, các trung tâm mua sắm ở Yangon với không gian hiện đại sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điển hình là store có cái tên mĩ miều J’s Irrawaddy Dream, tọa lạc tại tầng hai, khách sạn Strand. J’s Irrawaddy Dream sở hữu các sớ lụa tuyệt hảo, được tuyển chọn kĩ càng từ các thợ dệt có tiếng trong nước, đồng thời store trưng bày rất nhiều bộ sưu tập quần áo xa xỉ mà nhìn thôi cũng khiến người ta mê mệt.
 Sein Gay Har Super Centre

Nếu bạn là người yêu các đôi giày gót nhọn kiêu sa, mỹ phẩm đắt tiền và các thiết bị công nghệ hiện đại thì Sein Gay Har Super Centre là sự lựa chọn hoàn hảo. Trung tâm được xây dựng ở quận Dagon, có khối lượng lớn các sản phẩm công nghệ chính hãng, đây cũng là nơi mà các nhà thiết kế giày dép chọn để trao gửi các đứa con tinh thần của họ. Giày dép ở Sein Gay Hay đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả, nếu may mắn và chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ dễ dàng tìm được một đôi giày đẹp ngẩn ngơ với giá rẻ bất ngờ.
Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không khai thác tuyến bay đến Yangon điển hình như: AirAsia, Vietjet Air, Jetstar, Tiger Air, Vietnam Airlines...và giá vé máy bay đi Yangon cũng rất đa dạng, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình hành trình thích hợp nhất.
Để biết hành trình bay, giờ bay cũng như giá vé máy bay đi Myanmar để đến Yangon thì hãy liện hệ với đại lý vé đi Myanmar giá rẻ Vietnam Booking. Chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn và giúp bạn có chuyến du lịch đầy ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét