Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Cùng vé máy bay đi Yangon dao chợ lề đường Yangon Myanmar

Với những chiếc vé máy bay đi Yangon Myanmar giá rẻ thì bạn dễ dàng đến Yangon để khám phá Yangon. Ngoài việc đến tham quan các địa danh tham quan đặc trưng ở Yangon thì việc tìm hiểu và trải nghiệm bằng cách lang thang ở những khu chợ kề đường ở Yangon là điều nên làm.

Ánh nắng của mặt trời ban ngày chuyển dần từ vàng đến bạc rồi xanh sapphire, bao trùm lấy những lối đi của những khu chợ tấp nập cùng kẻ bán người mua ở Yangon tại Myanmar. Bên cạnh chợ Bogyoke nổi tiếng gần xa thì Yangon còn có rất nhiều chợ khác cũng không hề kém đặc trưng, đặc biệt là những chợ nằm ngay trên lề đường. 

Đến đó, bạn sẽ ngửi thấy mùi hương của hoa nhài từ những người phụ nữ đeo vòng hoa đầy tay để bán cho những bà nội trợ hay khách đi đường. 

Không chỉ thế, bạn còn có thể ngửi thấy mùi thơm của cá, thịt và thịt gà. Giống như hầu hết khu chợ khác, chợ lề đường ở thành phố Yangon của Myanmar cung cấp đầy đủ các mặt hàng thực phẩm từ trứng, phô mai cho đến kem thanaka – loại kem mà người dân địa phương dùng thoa lên mặt để chống nắng.

Dọc theo con phố thơm ngát hương hoa nhài là khung cảnh người dân Myanmar ngồi la liệt khắp nơi. Bên cạnh họ có thể là những bao tải đầy gạo hoặc những bát nhựa, sọt tre đựng cà rốt, cà chua và vô số loại rau quả khác.

Ở phía xa, bạn sẽ bắt gặp những ánh sáng nhấp nháy được phát ra từ những chiếc lon, đó là hàng bán cá cùng những con cá chất thành đống trên những tấm lá chuối. Nếu chú ý quan sát thêm 1 chút nữa, chắc hẳn bạn sẽ còn nhìn thấy các quầy bán bột nghệ có màu vàng rực rỡ.
Nét đẹp văn hóa của chợ lề đường Yangon

Nếu thương nhân tập trung đông đúc thì khách hàng cũng đông không hề thua kém. Người dân ở đây đủ mọi lứa tuổi cùng phong cách ăn mặc khác nhau tất bật đi mua sắm những thứ họ cần hay chỉ đơn giản là tìm một món nào đó để ăn bỏ bụng.

Dạo chợ Yangon bạn dễ dàng nhìn thấy khung cảnh sinh hoạt hàng ngày vô cùng sinh động. Bạn có thể nhìn thấy một người mặc áo choàng tu sĩ một tay cầm túi đồ ăn, một tay cầm tờ báo. Cách vài bước chân lại có những người đàn ông người đầy xăm trổ diện chiếc áo thun và váy truyền thống của Miến Điện. Nhìn từ xa, bạn có thể sẽ cảm thấy khu chợ thật xô bồ nhưng một khi đã trải nghiệm, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra những nét đẹp văn hóa giản dị của nơi đây.

Nếu bạn đang ở Việt Nam và muốn mua vé máy bay đi Yangon thì có thể tham khảo giá vé máy bay đi Myanmar hoặc Yangon tại vietnambooking.com.

Tại vietnambooking.com bạn còn tìm thấy giá vé máy bay đi Ấn Độ hay giá vé bay đi Singapore hoặc giá vé bay đi Thái Lan cùng nhiều vé bay đi nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét