Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Những điểm nên đến khi du lịch Yangon Myanmar vào 2015

Yangon của Myanmar là một thiên đường du lịch đối với nhiều du khách, họ chỉ cần mua vé máy báy đi Yangon rồi đáp chuyến bay đến thành phố xinh đẹp này.

Thành phố Yangon mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, sự đa văn hóa với những điểm đến hấp dẫn, khiến cho du khách có dịp ghé thăm trải nghiệm những cảm giác bâng khuâng và không muốn rời xa chút nào khi đã đến Yangon Myanmar du lịch.

Những điểm nên đến khi du lịch Yangon Myanmar

1. Ghé thăm ngôi chùa Shwedagon

Myanmar từ lâu đã được xem là mảnh đất thiêng của Phật giáo sở hữu những ngôi chùa dát vàng. Biểu tượng này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân của đất nước này và một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Myanmar không thể không nhắc đến đó là chùa Shwedagon.
Chùa Shwedagon Yangon Myanmar
Chùa Shwedagon được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm và được lưu truyền là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngọn tháp chính của chùa Shwedagon cao tới 98 m và được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương lấp lánh.

Đến Yangon du lịch bạn có thể đến với chùa Shwedagon vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn đều sẽ bị choáng ngợp bởi sắc vàng lấp lánh làm sáng lên cả một khoảng trời. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm khác nhau, sắc vàng của chùa sẽ thiên biến theo một cung bậc khác nhau, khiến nơi đây mang một sức hút khó cưỡng đối với mỗi du khách đến Yangon Myanmar.

Lưu ý: Giờ mở cửa: 4h sáng – 22h tối mỗi ngày và giá vé vào cổng là: 8.000 Kyats (khoảng 8 USD).

2. Dạo quanh các khu chợ địa phương ở Yangon

Đối với nhiều khách du lịch, không gì tuyệt vời hơn để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương bằng cách khám phá nền ẩm thực, thông qua các khu chợ địa phương ở Yangon. Và việc khám phá những khu chợ đầy sắc màu khi du lịch Yangon sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hết sức thú vị.
Chợ Bogyke nổi tiếng Yangon Myanmar
Bên cạnh ngôi chợ Bogyke nổi tiếng, thì ở thành phố Yangon còn có rất nhiều những ngôi chợ hấp dẫn khác, đặc biệt là những khu chợ nằm ngay bên những lề đường. Tuy chỉ là chợ lề đường, nhưng tại đây bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những mặt hàng thực phẩm có giá trị từ phô mai, thịt, trứng, cá và cả kem thanaka, đây là một loại kem mà người dân Yangon thường dùng để thoa lên mặt làm kem chống nắng hữu ích.

3. Tham quan các khu vực xung quanh quần thể chùa Sule

Ở Yangon chùa Sule không chỉ là ngôi chùa mang ý nghĩa về tôn giáo và lịch sử mà còn được xem như là một cột mốc định vị cho thành phố xinh đẹp này ở Myanmar, bởi chùa Sule toạ lạc ngay ở vị trí trung tâm, là nơi giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất thành phố Yangon Myanmar.
Chùa Sule ở Yangon Myanmar
Chính vì thế, sau khi thăm viếng cửa chùa, bạn có thể thả bộ trên những con đường cạnh đó và cảm nhận một Yangon hoài cổ, vẫn còn lưu giữ đậm nét những dấu tích thời thuộc địa với những công trình kiến trúc cổ kính, theo phong cách châu Âu như: Đài độc lập, công viên Mahabadola, Tòa thị chính … Giống như những khu phố cổ nổi tiếng khác trên thế giới, đây còn là địa điểm lý tưởng dành cho việc mua sắm đồ lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm.

Lưu ý: Giờ mở cửa: 6h sáng – 20h tối mỗi ngày và giá vé vào cổng: 3 USD 1 người.

4. Mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ và trang sức tại chợ Bogyoke Aung San

Bogyoke Aung San, là khu chợ lớn nhất Yangon Myanmar được xây dựng vào năm 1926 mang nét kiến trúc của Anh. Khu chợ này lúc nào cũng nhộn nhịp và khách hàng tại khu chợ này hầu hết là người nước ngoài. 

Chợ Bogyoke Aung San được ví như là một Myanmar thu nhỏ vậy, bởi bạn có thể tìm thấy được bất cứ món đồ đặc sắc nào của văn hóa Myanmar ngôi chợ này. Những du khách khi ghé thăm chợ Bogyoke Aung San của Yangon hầu hết đều không bỏ qua việc mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là những món trang sức được thiết kế tinh xảo bày bán ở đây.

5. Đến khu China Town Yangon thưởng thức ẩm thực

China Town luôn là điểm được lựa chọn để thưởng thức những món ngon và dành cho nó những ưu ái nhất. Tới khu chợ người Hoa này, bạn sẽ được chìm trong thiên đường mua sắm với nhiều loại hàng hóa đa dạng như hàng điện tử, may mặc, hàng lưu niệm, nhạc cụ, đồ cổ, …
China Town Yangon
Nhưng nét đặc biệt nhất tại China Town Yangon là khu ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào, thậm chí luôn sáng đèn cả đêm. Tại China Town bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt đặc sản của Myanmar như: Bánh nướng, mì Shan, bánh dừa trứng cút ….hoặc thưởng thức những loại trái cây nhiệt đới như: sầu riêng, dưa hấu, măng cụt,…

6. Vui chơi tại công viên Kandawgyi

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn tìm những giây phút thư giãn với bầu không khí yên tĩnh và nhẹ nhàng thì công viên Kandawgyi là nơi thích hợp nhất dành cho bạn khi đến Yangon. Đi dạo tại công viên Kandawgyi, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những loại cây và các loài hoa đẹp, mà còn được ngắm nhìn nhiều loại động vật quý hiếm.
Công viên Kandawgyi Yangon Myanmar
Bên cạnh đó, công viên Kandawgyi còn có một hồ nước rộng lớn, tại đây bạn còn có thể ngồi thuyền đi dọc bờ hồ và thỏa thích nhìn ngắm cảnh đẹp xung quanh.

7. Chiêm ngưỡng tượng Phật nằm khổng lồ tại chùa Chauk Htat Gyi Yangon

Myanmar là một quốc gia Phật Giáo do vậy bạn sẽ không hề khó khăn khi tìm kiếm một ngôi chùa tại Yangon. Chauk Htat Gyi cũng là một ngôi chùa nổi tiếng tại Yangon, nó được xây dựng từ năm 1907, có chiều cao bằng cả một tòa nhà 6 tầng. 
Tượng Phật nằm ở chùa Chauk Htat Gyi Yangon
Điểm đặc biệt tại chùa Chauk Htat Gyi là bên trong được đặt một bức tượng Phật nằm khổng lồ được tạc vào năm 1966, pho tượng Phật dài tới 65 mét và cao gần 30 mét. Tượng Phật đầu quay về hướng Đông và mặt quay hướng Nam. Chùa này mở cửa suốt 24 giờ trong ngày và bạn còn được miễn phí vé khi vào cổng.

8. Bảo tàng quốc gia Myanmar

Bảo tàng quốc gia Myanmar là một điểm đến thích hợp cho những ai yêu thích tìm hiểu về những hiện vật lịch sử văn hóa của đất nước Myanmar. Nơi đây có một khối lượng đồ sộ những hiện vật quý hiếm, đặc biệt là những món đồ liên quan đến hoàng gia Myanmar.
Một tác phẩm ở bảo tàng quốc gia Myanmar
Giở mở cửa của bảo tàng: Từ 9h30 sáng tới 16h30 từ thứ ba đến chủ nhật (bảo tàng này đóng cửa vào thứ hai và những ngày lễ).

Giá vé vào cổng tham quan bảo tàng: 5.000 Kyats.

9. Khám phá khu vực ngoại ô của Yangon bằng tàu lửa

Tàu lửa là một loại phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến tại đất nước chùa vàng Myanmar, và ở thành phố Yangon có một tuyến đường sắt đi vòng quanh thành phố Yangon, tuyến đường sắt này được xây dựng bởi người Anh và được tu sửa lại, bắt đầu hoạt động trở lại vào năm 1954.

Tuyến đường sắt này chỉ chạy trên quãng đường dài khoảng 50km, nó dừng lại ở tất cả 39 trạm dừng, và bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để có thể đi hết tuyến đường này.

Đi lại bằng tàu lửa tại Yangon là một trải nghiệm hết sức thú vị mà nhiều du khách yêu thích, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể quan sát cuộc sống hàng ngày và văn hóa ở các khu vực ngoại ô thành phố, và bạn còn có thể trò chuyện với những người dân địa phương. Giá vé cho mỗi chuyến tàu tham quan khoảng 300 Kyats.

10. Thả bộ dạo quanh những con phố của Yangon Myanmar

Yangon là một thành phố mang nhiều màu sắc huyền bí của Myanmar, thì việc đi dạo bộ trên các đường phố ở đây sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ.

Đi dạo bộ không chỉ giúp bạn có thể dừng lại ở bất cứ khu vực nào mình yêu thích, mà còn là cách tuyệt vời để bạn khám phá ẩm thực đường phố phong phú của địa phương. Những đường phố của du lịch Yangon luôn tấp nập người qua lại bất kể những ngày mưa hay ngày nắng, và chỉ cần bạn bước chân ra khỏi cửa phòng khách sạn và hãy hòa mình vào những con phố nơi đây, thì hành trình trải nghiệm của bạn tại Yangon đã thực sự được bắt đầu những khoảnh khắc đáng nhớ.
Yangon thật tuyệt đúng không hãy tự mình khám phá thành phố xinh đẹp này bằng vé máy bay đi Myanmar tại vietnambooking.com
Đây là nơi cung cấp cho bạn những chiếc vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không như Air Asia, Thai Airways, Tiger Air cùng các hãng vé máy bay giá rẻ khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét