Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Những điểm phải đến khi du lịch Yangon Myanmar

Du lịch Yangon - Mua vé máy bay giá rẻ đi Yangon để khám phá thành phố của đất nước Myanmar thì hãy tham khảo một số điểm nổi bật mà bạn đừng quên đến tham quan ở Yangon Myanmar.

Một số điểm tham quan nổi bật ở Yangon Myanmar

Bogyoke Aung San Market (hay Scott Market): được xây dượng vào năm 1926 theo kiến trúc Anh thuộc địa, là một điểm đến nổi tiếng được nhiều du khách chọn khi đến Yangon Myanmar du lịch. Tại chợ này, bạn có thể mua nhiều thứ từ các món thủ công mỹ nghệ Myanmar (Miến Điện) đặc sắc, những vật trang trí xinh yêu, hay chiếc sarong truyền thống của các chàng trai, cô gái Myanmar về để mặc lưu niệm. 

Chùa Kyaiktiyo: Ngôi chùa nhỏ ở ngoại ô Yangon này rất kỳ diệu. Ngôi chùa ngự trên 1 hòn đá lớn nằm chênh vênh trên 1 mỏm đá, mà nếu dùng được những  tính toán vật lý để giải thích vì sao hòn đá không rơi thì nó… đã rơi lâu rồi! Tương truyền rằng đức Phật đã trao một sợi tóc cho 1 nhà tu, nhà tu này giắt sợi tóc Phật lên đầu mình và chỉ đồng ý trao cho vua Miến Điện (Myanmar) với điều kiện sợi tóc phải được thờ trong ngôi chùa trên một hòn đá có hình dạng giống với đầu mình. 
Chùa Kyaiktiyo tại Yangon Myanmar
Nhà vua này vốn có phép thuật đã nhấc hòn đá từ đáy biển lên, đặt nó lên 1 mỏm đá, sau đó xây chùa trên đá để đón sợi tóc Phật. Những tín đồ Phật tử qua nhiều thế hệ “đua nhau” dát vàng lá quanh hòn đá đã khiến nó óng ánh rực rỡ như khối vàng khổng lồ.
China Town (khu phố Tàu): Từ xa xưa người Hoa di cư sang Myanmar, sống ở thành phố Yangon thành một hội, hiện là 1 trong những cộng đồng đông nhất. Khu phố Tàu này của Yangon ở Myanmar có chợ đêm nhộn nhịp, nơi có thể thưởng thức những món ăn vặt đặc sản của Myanmar như bánh nướng, mì Shan, bánh dừa trứng cút… Trái cây Myanmar (Miến Điện) đậm chất nhiệt đới với sầu riêng, dưa hấu, măng cụt mà trái nào cũng to đùng.
Quần thể chùa Shwedagon: Theo truyền thuyết thì quần thể chùa Shwedagon đã tồn tại hơn 2500 năm, qua nhiều triều đại hoàng gia, những ngôi chùa nhỏ được xây quanh khu vực của chùa chính, tạo thành quần thể chùa Shwedagon ở Yangon đồ sộ ngày nay. Chùa có 4 cổng, mỗi cổng có 1 cầu thang lớn dẫn lên chùa nằm trên gò đất cao. Tháp chùa chính được dát vàng, trên đỉnh tháp treo chiếc lọng vàng đính những chuông gió cũng bằng vàng cùng vô số kim cương, đá quý dâng Phật. 

Quần thể chùa Shwedagon Yangon Myanmar
Vào buổi tối, tháp chùa chính tỏa sáng cả một vùng trời, trông nguy nga và có chút “siêu nhiên”. Bạn có thể dành hẳn một buổi chiều muộn để đi dạo quanh sân chùa, ngắm những chùa nhỏ theo nhiều lối kiến trúc, ngắm các tượng phật lớn bé khác nhau, ngồi trên một thềm chùa lắng nghe chuông vàng theo gió khua thanh. Khoảng sau 18 h, sân chùa thắp nến sáng bừng, dệt nên khung cảnh lộng lẫy, uy nghiêm hiếm có.
Quảng trường trung tâm: Tòa Ủy Ban Thành phố Yangon là một tòa nhà lớn theo lối kiến trúc Anh, được sơn màu trắng, có mái hiên chạm trổ theo kiến trúc Miến Điện– một sự kết hợp đẹp mắt và rất ăn ảnh. Ở đây, có tháp chùa Sule được mạ vàng, gần 1 đền thờ Hồi giáo và 1 nhà thờ Thiên Chúa.

Quán nước mía: Nước mía là thức uống phổ biến nhất ở Myanmar (Miến Điện), thích hợp giải khát cho cái nóng hầm đặc trưng xứ này, nhất là vào những ngày của mùa khô, nắng gắt bỏng. 
Ngồi uống nước mía, ngắm dân bản xứ hiền hòa và tự nhiên, ngắm các cô gái Myanmar mặc những chiếc sarong và gò má hiện rõ lớp phấn làm từ cây Thanaka (1 loại kem dưỡng da và chống nắng), ngắm một vài người đôi lúc cao hứng múa điệu truyền thống khi chợt có tiếng nhạc trỗi lên – cảm giác nước mía ngọt càng thêm ngọt! 
Yangon là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Myanmar. Nếu bạn muốn đến thành phố này thì hãy nhanh chóng mua vé máy bay đi Myanmar hoặc vé bay đi Yangon tại Vietnam Booking để được đến Yangon một cách dễ dàng.
Mua vé máy bay đi Yangon Myanmar của Vietnam Booking như thế nào?
Để đặt được chiếc vé máy bay đi Yangon Myanmar giá rẻ tại Vietnam Booking bạn có thể đặt bằng những cách sau:
- Đặt vé máy bay trực tuyến qua trang vietnambooking.com. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web trên rồi chọn điểm đi, điểm đến, thời gian và điền đủ thông tin rồi thanh toán là bạn đã có thể sở hữu chiếc vé với giá cực rẻ.
- Bạn có thể liên hệ trực tiếp qua các số điện thoại sau:
Tại Hà Nội: 04 3732 2333
Tại thành phố Hồ Chí Minh:08 3827 0404 - 08 3956 2142
Các nhân viên của Vietnam Booking sẽ tư vẫn sẵn sàng giúp bạn book được chiếc vé máy bay giá rẻ ưng ý nhất.
- Liên hệ trực tiếp tại các địa chỉ sau:
Tại Hà Nội: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tại thành phố Hồ Chí Minh:

164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét